image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình giao thông tại Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc và liên hoan hát Then, Đàn tính lần thứ nhất năm 2017
Lượt xem: 171
Lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017 được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 7 đến hết ngày 8/10 ...

Lễ hội Du lịch Thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017 được diễn ra trong 2 ngày từ ngày 7 đến hết ngày 8/10, tại Khu du lịch Thác Bản Giốc với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, thu hút hàng nghìn lượt du khách thập phương trong nước và quốc tế đến tham gia. Nên lưu lượng người đổ về khu du lịch Thác Bản Giốc trong 2 ngày tăng cao đột biến. Nhờ có sự chuẩn bị và lên kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông của đội cảnh sát giao thông huyện Trùng Khánh nên trong thời gian diễn ra lễ hội đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại các nút giao thông trọng điểm trong tuyến đường chính diễn ra lễ hội Thác Bản Giốc như địa điểm Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, Sân bãi đỗ xe Sài Gòn Bản Giốc Resot…Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Trùng Khánh đã phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ PA61, PA72, PA83, PA88 và Đồn Biên phòng Đàm Thủy triển khai huy động 100% quân số tổ chức bảo vệ phân luồng tại các điểm chốt này.  Đặc biệt tại bãi gửi xe Sài Gòn Risot và đường đi xuống Thác Bản Giôc nơi có địa bàn giao thông phức tạp nhất, lực lượng cảnh sát giao thông đã huy động cán bộ, tăng cường bám sát địa bàn và phân luồng giao thông để tránh việc xảy ra ùn tắc giao thông khi nhiều người chen lấn đổ về chân Thác Bản Giốc.

Tại các nơi diễn ra các sự kiện chính của lễ hội như Sân khấu chân Thác Bản Giốc là địa điểm diễn ra các hoạt động khai mạc, liên hoan văn nghệ…Lực lượng công an giao thông được phân công chủ động đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời hướng dẫn du khách, người dân tham gia giao thông đúng luật và đảm bảo an toàn.

Các du khách trong và ngoài nước, cảm thấy rất hài lòng về tình hình giao thông lễ hội Thác Bản Giốc năm nay, tuy lễ hội Thác Bản Giốc được diễn ra lần đầu tiên nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thông suốt, không gây khó khăn cho người tham gia giao thông. “Giao thông trong dịp lễ hội này tôi thấy công tác chuẩn bị khá tốt, du khách đến thăm quan  rất đông nhưng không nhìn thấy cảnh ùn tắc giao thông, và thông suốt trong khu vực diễn ra lễ hội, tôi cảm thấy rất hài lòng với cách điều tiết giao thông trong dịp lễ hội này” một du khách tham gia lễ hội chia sẻ.

Đội cảnh sát giao thông huyện Trùng Khánh đã cử 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác bảo vệ và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện công tác dẫn đoàn đại biểu huyên Tịnh Tây và Đại Tân đến địa phương qua cửa khẩu Pò Peo tham gia lễ hội.

 Trao đổi với chúng tôi Thượng Úy: Nông Thế Cường -  đội Cảnh sát giao thông huyện Trùng Khánh cho biết “ Thực hiện theo kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông phục vụ cho Lễ hội Thác Bản Giốc và liên hoan hát then, đàn tính lần thứ I năm 2017 thì đội CSGT trật tự, CA huyện Trùng Khánh đã huy động 100% quân số phối hợp với PC 67, PK 20 Công an tỉnh và các lực lượng nghiệp vụ khác sử dụng các biện pháp như lập các chốt chặt, tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát trong lễ hội, kèm theo đó là phân luồng giao thông tránh ùn tắc và đảm bảo cho hoạt động giao thông luôn thông suốt phục vụ nhu cầu đi lại của bà con và người dân tham gia lễ hội”

Do phối hợp chặt chẽ với phòng PC67-công an Tỉnh và các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. Đặc biệt chú trọng tuần tra các chốt chặn tại các tuyến quốc lộ 4A có đoàn đại biểu đi qua. Nhờ vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thông suốt trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Thác Bản Giốc 2017./.

            Vũ Tới

Đài TT –TH Trùng Khánh

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang