image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND huyện họp giao ban thường kỳ tháng2
Lượt xem: 196

Ngày 3/3, UBND huyện Trùng Khánh đã tổ chức cuộc họp giao ban thường kỳ, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm công tác tháng 02, triển khai nhiệm vụ công tác 03 năm 2020.

Trong tháng 02/2020, các cơ quan, đơn vị và các địa phương đã triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của UBND huyện theo chương trình công tác đã đề ra. Đến hết ngày 25/2, toàn huyện trồng được 700ha ngô ruộng, 537ha ngô rẫy, 258ha thuốc lá, cày ải được 2.298ha đất. Nghiệm thu 05 công trình thuỷ lợi theo Nghị định số 96/NĐ-CP của Chính phủ đưa vào sử dụng với tổng chiều dài 840m. Tổng trị giá công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt trên 1,6 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện tính đến ngày 27/2 đạt hơn 12,6 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh; Chính sách cho người nghèo và gia đình người có công với cách mạng thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng chế độ. Chủ động triển khai công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm này, tại địa điểm cách ly y tế công dân từ Trung Quốc về Việt Nam qua địa bàn huyện còn 63 công dân; 59 công dân đã đủ thời gian cách ly, không có biểu hiện của bệnh Covid-19 được trở về nhà và tiếp tục theo dõi. Hiện nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu của bệnh Covid-19.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trên địa bàn huyện ảnh hưởng đến việc triển khai công việc cũng như tâm lý của một số cán bộ, công chức và người lao động; dù chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện của dịch bệnh Covid-19 nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh thực phẩm ăn uống.

Trong tháng 3/2020, huyện Trùng Khánh tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; đồng thời kiện toàn, sắp xếp bộ máy nhân sự, phương án xử lý tài sản công; sắp xếp, bố trí phòng làm việc cho các cơ quan, đơn vị sau sát nhập theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc. Chỉ đạo các xã, thị trấn vận động bà con nhân dân gieo trồng các cây trồng đúng thời vụ. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục khi học sinh quay trở lại trường học./.

Văn Duy

Trung Tâm VH & TT huyện Trùng Khánh

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang