image banner
Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị sơ kết xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 -2019
Lượt xem: 182
Sáng ngày 21/8/2019, huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 -2019 ...

         Sáng ngày 21/8/2019, huyện Trùng Khánh tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 -2019, đánh giá công tác lãnh, chỉ đạo và kết quả đạt được trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn vừa qua. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cao, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Hải, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


 

          Trong 10 năm qua, công tác xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2010 của huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo và triển khai các văn bản, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hàng năm chặt chẽ, có hiệu quả, các nguồn lực cho xây dựng tiềm lực quốc phòng luôn được quan tâm đầu tư, bộ máy chính quyền và hệ thống chính trị của huyện hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ; nhận thức trách nhiệm cho các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và nhân dân đối với nhiệm  vụ xây dựng nền Quốc phòng toàn dân được nâng cao, đồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm xây dựng ban chỉ huy quân sự và lực lượng dân quân, dự bị động viên đảm bảo chất lượng và số lượng, tổ chức huấn luyện, vận hành theo cơ chế, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên được quan tâm, trú trọng. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng về các vụ việc phức tạp, phát sinh mới … thực hiện đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Từ đó, công tác quốc phòng, an ninh ở địa phương luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.


         Trong thời gian vừa qua công tác tuyển quân, tuyển sinh hàng năm luôn đạt 100% về quân số và chất lượng; Công tác huấn luyện được triển khai đúng kế hoạch: Huấn luyện lực lượng thường trực cho 328 lượt cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, huấn luyện dân quân Binh chủng cho 2,860 đồng chí, huấn luyện Dân quân tại chỗ các xã, thị trấn được 7.400 đồng chí; huấn luyện Dân quân thường trực được 100 đồng chí, huấn luyện tự vệ các cơ quan, tổ chức được 650 đồng chí; Tổ chức tập huấn cho cán bộ Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn được 800 lượt người tham gia, tập huấn cho cán bộ Tiểu đội trưởng, Thôn đội trưởng được 1.864 đồng chí.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 18 tập thể, 25 cá nhân có thành tích trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019./

                                                                                                                                                                         Hà Bơn + Thu Hường

                                                                                                                                                          Trung tâm VH và TT Trùng Khánh

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang